About Company

Vinamilk tuyển dụng nhân viên bán hàng nhằm  mang lại cơ hội việc làm tốt cho người lao động. Công việc sẽ mang đến cho bạn môi trường làm việc tuyệt vời và nhiều phúc lợi hấp dẫn. Ứng tuyển ngay tại vieclamnhanvienkinhdoanh.com.

Giới thiệu về Vinamilk

Vinamilk là công ty hàng đầu tại Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực chế biến, sản xuất, kinh doanh sữa và các sản phẩm từ sữa. Được thành lập từ năm 1976, Vinamilk không ngừng phát triển và trở thành một trong những thương hiệu có giá trị nhất.

Vinamilk thị trường sữa lớn của Việt Nam
Vinamilk thị trường sữa lớn của Việt Nam

Với hơn 40 năm hoạt động và phát triển, thương hiệu Vinamilk đã đi được một chặng đường dài và đạt được thị phần lớn trên thị trường. Xuất khẩu sản phẩm tới hơn 43 quốc gia. Hiện tại, Vinamilk có mạng lưới hơn 220.000 cửa hàng phủ khắp 63 tỉnh, thành trên toàn quốc. 

Vinamilk có 13 trang trại, 14 công ty sản xuất, 3 văn phòng và 2 xí nghiệp kho vận. Vinamilk  không ngừng phát triển và trở thành một trong những công ty có đóng góp lớn cho sự phát triển của đất nước và con người Việt Nam. Vì vậy, việc tuyển dụng nhân viên bán hàng của Vinamilk  tập trung đào tạo thế hệ trẻ và sử dụng nguồn nhân tài, mở ra nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn cho nhiều người.

Nhu cầu về lực lượng bán hàng của Vinamilk sẽ tăng vào năm 2024

Vinamilk hiện đã xây dựng và phát triển hệ thống cửa hàng đa diện phủ khắp Việt Nam. Người tiêu dùng có thể dễ dàng tìm thấy sản phẩm của Vinamilk từ các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM đến các tỉnh thành nhỏ hơn. Số lượng cửa hàng lớn tạo nên nhu cầu tuyển dụng nhân viên bán hàng ngày càng lớn.

Tuyển dụng nhân sự bán hàng trở thành một nhiệm vụ quan trọng đối với Vinamilk, bởi nhân sự bán hàng đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành hình ảnh thương hiệu và tạo dựng lòng tin của khách hàng. Họ là những người giao tiếp trực tiếp với khách hàng, giới thiệu và tư vấn sản phẩm, giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng.

Công việc của nhân viên Vinamilk bán hàng còn bao gồm quản lý sản phẩm tại cửa hàng, giám sát bán hàng, tư vấn cho khách hàng sản phẩm phù hợp và đảm bảo chất lượng dịch vụ tốt nhất. Điều này đòi hỏi nhân viên bán hàng phải có kiến ​​thức về sản phẩm, kỹ năng giao tiếp tốt và khả năng làm việc độc lập và theo nhóm.

Mô tả công việc 

Mỗi lần Vinamilk tuyển nhân viên bán hàng đều có rất nhiều ứng viên đến từ khắp nơi. Nếu bạn đang tìm việc, hãy xem những công việc chính mà nhân viên bán hàng của Vinamilk phải thực hiện để biết bạn có phù hợp với vị trí này hay không:

  • Bán sản phẩm của Vinamilk.
  • Duy trì và duy trì các mối quan hệ kinh doanh hiện có. Đồng thời, chủ động tìm kiếm khách hàng mới tiềm năng, thiết lập và xây dựng mối quan hệ thân thiết với họ.
  • Tư vấn và giải đáp cho khách hàng về sản phẩm, dịch vụ của Vinamilk.
  • Tìm kiếm và phát triển hệ thống phân phối, bán hàng ở mọi giai đoạn.
  • Xây dựng mối quan hệ chặt chẽ với các cửa hàng phân phối, cửa hàng bán lẻ, kinh doanh sữa.
  • Báo cáo công việc và doanh thu kinh doanh cho quản lý bộ phận.

Yêu cầu và kỹ năng cần có

Yêu cầu đặt ra cho ứng viên không quá khó khăn
Yêu cầu đặt ra cho ứng viên không quá khó khăn

Khi ứng tuyển vào vị trí nhân viên bán hàng tại Vinamilk hoặc bất kỳ đơn vị tuyển dụng bán hàng nào khác (ví dụ: Con Cưng, Yody), điều quan trọng là phải nghiên cứu kỹ yêu cầu công việc. Điều này sẽ giúp bạn biết được được mình có bao nhiêu cơ hội được tuyển dụng. Yêu cầu tuyển dụng nhân viên bán hàng của Vinamilk không quá cao và khắt khe. Cụ thể hơn như sau:

  • Về trình độ học vấn: Ứng viên phải có bằng tốt nghiệp cấp 3 hoặc đại học, ưu tiên ứng viên có trình độ trung cấp trở lên.
  • Đối tượng: Nhân viên bán hàng của Vinamilk phù hợp cho cả nam và nữ độ tuổi từ 22-30.
  • Kinh nghiệm làm việc: Ưu tiên ứng viên đã từng làm bán hàng hơn ứng viên chưa có kinh nghiệm.
  • Một số yêu cầu khác: Ứng viên am hiểu thị trường sữa và các sản phẩm từ sữa. Có các kỹ năng mềm như giao tiếp, làm việc nhóm, giải quyết tình huống, giải quyết vấn đề…

Mức lương và phúc lợi 

Vinamilk được biết đến là một trong những công ty có môi trường làm việc tốt hàng đầu tại Việt Nam. Nhờ mức lương, phúc lợi hấp dẫn và chính sách phúc lợi tốt, được làm việc tại Vinamilk là mong muốn của nhiều người. 

Hiện nay, Vinamilk tuyển dụng nhân viên bán hàng với mức lương từ 7.000.000 đến 9.000.000 đồng/tháng (Lương cơ bản + thưởng doanh số). Mức lương thay đổi tùy theo số năm kinh nghiệm làm việc và khu vực làm việc.

Như đã đề cập ở trên, Vinamilk là một trong 5 công ty có mức lương hấp dẫn nhất. Làm việc tại Vinamilk sẽ được hưởng các chế độ sau:

  • Thử việc 100% lương chính thức.
  • Hợp đồng làm việc đầy đủ sau thời gian sau 2 tháng thử việc.
  • Đi khám sức khỏe theo định kỳ.
  • Đóng BHXH và BHYT theo quy định nhà nước.
  • Được trang bị đầy đủ công cụ, thiết bị lao động.
  • Giải tỏa căng thẳng, tập luyện tại phòng yoga, gym, hồ bơi, sân bóng đá…
  • Thưởng Lễ, Tết hấp dẫn.
  • Tổ chức sinh nhật, du lịch và liên hoan thường xuyên…

Một số điều cần lưu ý khi phỏng vấn nhân viên bán hàng 

Trong quá trình tìm việc, cuộc phỏng vấn đóng vai trò quan trọng trong việc quyết định có được tuyển hay không. Vì vậy, các câu hỏi phỏng vấn cần được cân nhắc kỹ lưỡng, đặc biệt nếu bạn đang ứng tuyển vào vị trí bán hàng. Dưới đây là một số điều cần lưu ý khi phỏng vấn bán hàng.

Chuẩn bị tốt kiến ​​thức 

Trong vai trò bán hàng, việc nắm rõ sản phẩm, dịch vụ mình đang bán là yếu tố quan trọng mà bạn cần phải chuẩn bị kỹ càng. Bán hàng đòi hỏi sự cẩn thận và khả năng ghi nhớ tốt, vì vậy bạn nên tránh mắc lỗi và nắm vững một số câu hỏi về chuyên môn.

Luyện trả lời ở nhà

Để tự tin, thoải mái và tránh trả lời sai, bạn nên luyện tập trước ở nhà. Luyện tập trả lời các câu hỏi phỏng vấn sẽ mang lại lợi ích rất lớn khi tham gia phỏng vấn.

Chuẩn bị trang phục trước cuộc phỏng vấn

Trang phục chiếm phần quan trọng trong việc phỏng vấn
Trang phục chiếm phần quan trọng trong việc phỏng vấn

Quần áo đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ấn tượng đầu tiên với người phỏng vấn, bạn nên chọn trang phục lịch sự. Áo sơ mi trắng với quần dài là lựa chọn phổ biến, nhưng hãy đảm bảo trang phục của bạn tinh tế và lịch sự, đồng thời tránh mặc áo sơ mi, quần short hoặc váy quá ngắn.

Đến cuộc phỏng vấn trước 15 phút

Khi tham dự cuộc phỏng vấn, không nên đến muộn nhưng cũng không quá sớm. Thông thường bạn nên đến sớm khoảng 15 phút để tránh những tình huống không mong muốn xảy ra trên đường. Tuy nhiên, bạn không nên đến sớm quá 15 phút vì có thể thấy nhà tuyển dụng đang chuẩn bị cho cuộc phỏng vấn và họ có thể không muốn ứng viên xem quá trình chuẩn bị.

Vinamilk tuyển dụng nhân viên bán hàng với số lượng đông. Vậy bạn còn chờ gì nữa mà không ứng tuyển ngay khi Vinamilk đang tuyển nhân viên bán . Hãy truy cập vieclamnhanvienkinhdoanh.com ngay để xem các tin tuyển dụng mới nhất. Đừng bỏ lỡ cơ hội có được một công việc ưng ý trong môi trường làm việc chất lượng cao, chuyên nghiệp và uy tín!