Mô Tả Công Việc Nhân Viên Marketing Chi Tiết Nhất 2024

Mô Tả Công Việc Nhân Viên Marketing Chi Tiết Nhất 2024

Nhân viên Marketing làm gì? Bản mô tả công việc nhân viên marketing gồm những công việc và yêu cầu gì? Vieclamnhanvienkinhdoanh.com sẽ giải đáp các câu hỏi này ngay trong nội dung bài viết dưới đây, mời các bạn đọc tham khảo ngay nhé!

Nhân viên marketing làm gì?

Nhân viên Marketing là những người thực hiện các kế hoạch của phòng marketing như: Nghiên cứu, phân tích thị trường và lên chiến lược hoạt động kinh doanh hiệu quả. Nhằm tiếp thị sản phẩm/dịch vụ đến người tiêu dùng và nâng cao doanh thu lợi nhuận cho công ty.

Nhân viên marketing làm gì và đảm nhiệm những công gì?
Nhân viên marketing làm gì và đảm nhiệm những công gì?

Họ còn là người đưa ra các ý tưởng, sáng tạo để quảng bá thương hiệu, hình ảnh và thương hiệu công ty đến với tất cả mọi người. Đồng thời nghiên cứu xu hướng và nhu cầu của khách hàng, từ đó đưa sản phẩm/dịch vụ đến gần với khách hàng hơn. 

Bản mô tả công việc nhân viên marketing hiện nay

Tùy vào vị trí, đặc điểm và định hướng của công ty doanh nghiệp. Mà nhiệm vụ, công việc của mỗi nhân viên Marketing sẽ khác nhau. Dưới đây là mô tả công việc nhân viên marketing chi tiết nhất năm 2024, mà bạn có thể tham khảo.

Nhân viên quảng cáo marketing

Mô tả công việc nhân viên marketing vị trí quảng cáo, đây là vị trí mà hầu hết doanh nghiệp nào cũng cần. Họ có hai nhiệm vụ chính là quảng cáo trực tiếp (truyền miệng, phát tờ rơi, treo banner,…) và quảng cáo kỹ thuật số, trên các nền tảng mạng xã hội của doanh nghiệp như Facebook, Tiktok, Zalo, Website,…

  • Lên ý tưởng và kế hoạch để quảng bá sản phẩm/dịch vụ và thương hiệu của doanh nghiệp.
  • Triển khai các chiến dịch quảng cáo sản phẩm/dịch vụ theo kế hoạch marketing.
  • Tối ưu chiến dịch marketing nhằm thu hút khách hàng
  • Báo cáo hiệu suất, kết quả chiến dịch quảng cáo cho cấp trên.
  • Đánh giá, đo lường hiệu quả và đóng góp ý kiến nhằm hoàn thiện những chiến dịch quảng cáo tiếp theo.

Nhân viên chiến lược marketing

Đây là vị trí tất quan trọng trong doanh nghiệp, có vai trò định vị thương hiệu cho tổ chức. Họ là những người chịu trách nhiệm trong việc xây dựng, quảng bá hình ảnh công ty và đưa ra những định hướng phát triển sản phẩm/dịch vụ. Từ đó nâng cao doanh thu, lợi nhuận cho công ty. Công việc cụ thể của nhân viên chiến lược Marketing như:

Nhân viên chiến lược marketing
Mô tả công việc chính của nhân viên marketing
  • Đưa ra các ý tưởng hoạt động Marketing – PR về sản phẩm, dịch vụ của công ty.
  • Lập kế hoạch marketing dựa trên việc nghiên cứu thị trường, nghiên cứu đối thủ cạnh tranh và nhu cầu thị hiếu của người tiêu dùng.
  • Nghiên cứu tiềm lực của công ty, các yếu tố ảnh hưởng đến công ty,… Để hỗ trợ và xây dựng chiến lược phát triển lâu dài.
  • Tổ chức, triển khai các hoạt động PR như tổ chức event, sự kiện, họp báo, chương trình khuyến mãi, chăm sóc khách hàng,….
  • Đo lường kết quả hoạt động của các dự án marketing và lập báo cáo, phân tích cụ thể cho cấp trên.
  • Hỗ trợ và tham gia các công việc khác theo yêu cầu của cấp trên.

Nhân viên content marketing

Mô tả công việc nhân viên marketing vị trí content, nhiệm vụ chính là lên ý tưởng và sáng tạo nội dung. Họ sẽ là người sáng tạo ra các thông điệp và các bộ phận khác của phòng marketing thực hiện. Công việc chủ yếu của nhân viên marketing gồm:

  • Lên ý tưởng nội dung cho các kế hoạch quảng cáo.
  • Xây dựng kế hoạch và phát triển nội dung cho các kênh truyền thông, mạng xã hội của công ty.
  • Phối hợp với các bộ phận liên quan để thiết kế hình ảnh, tờ rơi, video, banner,…
  • Phối hợp với các bộ phận liên quan để tổ chức sự kiện, chương trình chăm sóc khách hàng và phát triển thương hiệu.

Các yêu cầu công việc đối với nhân viên marketing

Các yêu cầu đối với nhân viên marketing chiến lược

Công việc của nhân viên marketing chiến lược là nâng cao hình ảnh và phát triển thương hiệu của doanh nghiệp. Do đó, doanh nghiệp sẽ yêu cầu ứng viên như sau:

  • Thành thạo các kỹ năng chuyên môn như phân tích, đánh giá và tổ chức chiến lược quảng cáo. 
  • Có khả năng ứng biến và xử lý các tình huống tiêu cực khi chiến lược marketing có sai sót.
  • Có khả năng làm việc theo nhóm và quản lý công việc cá nhân hiệu quả.
  • Có tinh thần trách nhiệm cao, hoàn thành xuất sắc công việc và tạo dựng chiến lược marketing hiệu quả cho doanh nghiệp.

Yêu cầu công việc đối với nhân viên quảng cáo marketing

Nhân viên quảng cáo sẽ chịu trách nhiệm xây dựng và thực hiện các chiến dịch quảng cáo. Do đó, họ cần đáp ứng các tiêu chí công việc như sau:

  • Có kiến thức và hiểu sâu về lĩnh vực quảng cáo/Digital
  • Thành tạo trong việc triển khai các công cụ tiếp thị và truyền thông đa phương tiện.
  • Thành thạo và biết cách lập kế hoạch quảng cáo ngắn hạn và dài hạn.
  • Có khả năng, kinh nghiệm phân tích dữ liệu, nghiên cứu tiềm năng thị trường và đối thủ cạnh tranh cùng ngành.
  • Là người chịu được áp lực công việc cao, nhiệt tình, linh hoạt.

Yêu cầu dành cho nhân viên content marketing

Nhân viên content marketing
Các yêu cầu công việc nhân viên marketing cần đáp ứng hiện nay

Công việc của nhân viên content marketing được đánh giá bằng chất lượng nội dung. Để đạt hiệu quả công việc tối ưu, ứng viên cần đáp ứng các yêu cầu như sau:

  • Có kiến thức về marketing và khả năng viết nội dung cho các chiến dịch xây dựng thương hiệu khác nhau.
  • Có tinh thần trách nhiệm cao, giao tiếp tốt, linh hoạt và biết lắng nghe.
  • Khả năng ứng biến và xử lý mọi tình huống xấu xảy ra trong chiến dịch quảng cáo.

Các kỹ năng cần có của một nhân viên marketing

Để đáp ứng được các yêu cầu và mô tả công việc nhân viên marketing trên, ứng viên cần có những kỹ năng như sau:

Khả năng thích ứng linh hoạt với thị trường

Trong kinh doanh, nhất là ngành marketing luôn luôn thay đổi theo sự chuyển động của thị trường, nền kinh tế. Thậm chí là chiến dịch quảng cáo của đối thủ đều ảnh hưởng đến hành vi tiêu dùng của khách hàng. Là một nhân viên marketing bạn cần có khả năng thích ứng linh hoạt, bình tĩnh và xử lý các vấn đề một cách nhanh chóng.

Có kỹ năng quan sát và lắng nghe

Để nắm bắt tâm lý khách hàng cũng như xây dựng mối quan hệ thân thiết với khách hàng. Nhân viên Marketing cần có khả năng quan sát, lắng nghe và hiểu được mong muốn, nhu cầu của khách hàng. Từ đó có thể đưa ra phương án, chiến lược cải tiến sản phẩm/dịch vụ. Hoặc tạo ra những sản phẩm/dịch vụ mới để bắt kịp xu thế thị trường và đáp ứng nhu cầu của khách hàng. 

Kỹ năng sáng tạo đa nền tảng

Kỹ năng sáng tạo đa nền tảng
Nhân viên marketing cần có khả năng sáng tạo đa nền tảng

Là một nhân viên Marketing thì bạn cần có khả năng sáng tạo, lên ý tưởng cho sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp. Lên ý tưởng, nội dung cho các chiến dịch quảng cáo, hình ảnh thương hiệu. Là một trong những kỹ năng quan trọng mà bất kỳ marketers nào cũng cần có. Ngoài ra bạn cũng cần phải chấp nhận rủi ro, nó sẽ tạo ra sự khác biệt giữa doanh nghiệp của bạn và đối thủ cạnh tranh.

Có kỹ năng giao tiếp 

Đây là một yếu tố vô cùng cần thiết đối với nhân viên Marketing. Ngoài việc giao tiếp với đồng nghiệp, thì bạn cũng giao tiếp và làm việc với khách hàng, đối tác của công ty. 

Kỹ năng làm việc nhóm

Một chiến dịch Marketing hoàn chỉnh là sự đóng góp của cả một tập thể. Bởi vậy, nhân viên Marketing chuyên nghiệp cần có kỹ năng và khả năng làm việc nhóm tốt. Để làm việc với các thành viên trong nhóm và các phòng ban khác, đảm bảo chiến dịch Marketing đạt hiệu quả cao nhất.

Lương nhân viên marketing trung bình là bao nhiêu?

Lương nhân viên marketing trung bình là bao nhiêu?
Mức lương hiện nay của nhân viên marketing là bao nhiêu?

Lương nhân viên marketing cao hay thấp phụ thuộc vào nhiều yếu tốt như cấp bậc, kinh nghiệm, trình độ. Cụ thể:

  • Đối với nhân viên Marketing chưa có kinh nghiệm hoặc dưới 1 năm kinh nghiệm: Mức lương trung bình từ 5 triệu đồng đến 7 triệu đồng. 
  • Đối với trí trưởng phòng Marketing: Mức lương trung bình dao động từ 10 triệu đồng – 20 triệu đồng. Thậm chí, một số doanh nghiệp lớn sẵn sàng đưa ra mức lương cao hơn để “chiêu mộ” nhân tài cho vị trí này.
  • Đối với giám đốc Marketing: Đây là cấp bậc cao trong ngành Marketing, vì thế mà lương của họ cũng cao. Dao đồng trung bình từ 20 – 45 triệu đồng/tháng.

Tìm việc làm nhân viên marketing lương cao ở đâu?

Để tham khảo công việc, mức lương nhân viên Marketing hãy đến với vieclamnhanvienkinhdoanh. Tại đây không chỉ được cung cấp các thông tin liên quan đến ngành marketing. Mà còn cung cấp cho bạn vô số việc làm nhân viên marketing với mức lương hấp dẫn, đãi ngộ tốt. Đây là còn trang thông tin tuyển dụng hỗ trợ bạn làm CV ứng chuyển chuyên nghiệp, tìm kiếm việc làm uy tín đến từ hàng nghìn nhà tuyển dụng hàng đầu tại Việt Nam.

Trên đây là những chia sẻ về mô tả công việc nhân viên marketing chi tiết và đầy đủ. Hy vọng những thông tin trên đây sẽ hữu ích với nhà tuyển dụng và các bạn ứng viên marketing tiềm năng. Nếu bạn có bất cứ thắc mắc gì liên quan đến công việc marketing tại vieclamnhanvienkinhdoanh.com, thì hãy liên hệ với qua hotline để được nhân viên giải đáp nhanh chóng và chi tiết nhất.

Kiều Minh Đức

Kiều Minh Đức, nhà sáng lập đầy tâm huyết của vieclamnhanvienkinhdoanh.com. Tác giả đã thay đổi cách mà người tìm việc và nhà tuyển dụng trong lĩnh vực kinh doanh kết nối với nhau. Anh đã tạo ra một nền tảng cập nhật thông tin, kết nối nhà tuyển dụng và ứng viên tài năng. Thông tin chi tiết:
  • Email: [email protected]
  • Học vấn: Cử nhân Quản trị Nhân lực, Khoa Quản trị Kinh doanh - Đại học Pennsylvania State University.
  • Địa chỉ: 83 Trần Thiện Chánh, Phường 12, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh, Vietnam